Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

4 nguyên tắc thiết kế showroom bạn nhất định phải biết

Dù bạn đang kinh doanh bất kì lĩnh vực gì thì mục đích cuối cùng của hoạt động kinh doanh là bán được hàng. Để thu hút được khách hàng đến với cửa hàng bạn thì việc thiết kế showroom là một trong các yếu tố quan trọng. Muốn sở hữu một showroom bán hàng đẹp thì khi thiết kế bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: tập trung vào đặc tính của sản phẩm khi thiết kế showroom

Khi thiết kế showroom cửa hàng bạn cần tập trung thiết kế dựa dựa vào đặc tính và công dụng của sản phẩm. Khi sản phẩm được thể hiện rõ nét các đặc tính, công dụng thì khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được sản phẩm hơn từ đó đưa ra quyết định mua hàng cũng nhanh chóng hơn.


Không gian lý tưởng để làm toát lên các công dụng và tính năng của sản phẩm đó chính là kệ trưng bày. Trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm rồi mới có thể đưa ra bản vẽ thiết kế phù hợp.

Nguyên tắc 2: ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế showroom cửa hàng

Ánh sáng chính là yếu tố giúp cửa hàng của bạn trở nên lung linh, sang trọng hơn. Một cửa hàng có ánh sáng lung linh sẽ thu hút bất kì người nào đi qua chứ chưa cần phải bước chân vào. 

Tuy nhiên bạn đừng quá lạm dụng sử dụng nhiều màu ánh sáng khác nhau hay bố trí quá nhiều đèn tại cùng một khu vực vì mật độ ánh sáng quá cao và nhiều sẽ gây cảm giác nhức mắt, ức chế thị giác của người nhìn.

Nguyên tắc 3: tối ưu không gian thiết kế của showroom

Cần bố trí, sắp xếp sản phẩm thật khoa học để khách hàng không bị rối mắt và dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.


Việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm kệ treo phù hợp giúp khách hàng tiếp xúc được nhiều sản phẩm hơn mà vẫn tiết kiệm được diện tích. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều mẫu giá kệ với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh.

Nguyên tắc 4: không nên sử dụng quá nhiều mảng màu sắc trong thiết kế cửa hàng

Việc lựa chọn quá nhiều màu sắc khác nhau trong không gian của cửa hàng sẽ làm khách hàng bị rối mắt và khó tập trung được vào thứ mình cần. 

Bên cạnh đó, sự không nhất quán về màu sắc trong không gian còn không làm toát lên vẻ đẹp và điểm nổi bật của sản phẩm, từ đó quyết định mua sắm của khách hàng cũng bị giảm đi.

Trên đây là 4 nguyên tắc mà bất kì người nào cũng cần biết khi muốn thiết kế showroom cửa hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên của Nộithất Masta sẽ giúp cho cửa hàng của bạn trở nên sang trọng và thu hút khách hàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét